BIỂU DƯƠNG GƯƠNG ĐIỂN HÌNH, TIÊU BIỂU TRONG CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG, TUYÊN TRUYỀN HỌC SINH THAM BẢO HIỂM Y TẾ

Thứ hai - 05/07/2021 10:09
Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bảo hiểm y tế do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Bảo hiểm y tế là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bảo hiểm y tế do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Ngày 14/11/2008, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII đã thông qua Luật Bảo hiểm y tế, đồng thời Chính phủ quyết định lấy ngày 1/7 hàng năm là Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng, một bước tiến mới trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật về Bảo hiểm y tế.
Đối với Trường Trung cấp nghề Cam Lâm, trong những năm qua, mặc dù nhà trường không ngừng tuyên truyền, vận động trong học sinh tuy nhiên tỉ lệ học sinh tham gia bảo hiểm tại trường nhìn chung vẫn còn nhiều hạn chế.
Năm học 2020-2021, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp quản lý, đặc biệt là Sở Lao động-Thương binh và xã hội, nhà trường đã có những bước đột phá trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc. Đến thời điểm cuối năm học, tỉ lệ học sinh tham gia bảo hiểm trong toàn trường đạt 98,93% tăng 14,68% so với năm học 2019-2020, đây là động lực để nhà trường tiếp tục thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo.
Để đạt được thành tích này, trong năm nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là việc tăng cường trách nhiệm của các bộ phận liên quan. Đặc biệt, phòng Kế hoạch-Tài chính là đơn vị đầu mối, phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và gia đình nhận thức được tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm y tế đối với chăm sóc sức khỏe các em khi ốm đau, bệnh tật. Đi đầu trong công tác vận động học sinh, có thể kể đến các trường hợp giáo viên chủ nhiệm các lớp 10C4 do cô Hoàng Mai Nhung làm giáo viên chủ nhiệm có số học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 97,3%, trong đó, trực tiếp vận động 27 học sinh (số còn lại đã tham gia BHYT ở các nhóm đối tượng khác); lớp 11B2 do cô Ngô Thị Vân làm giáo viên chủ nhiệm có số học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%, trong đó, trực tiếp vận động 31 học sinh (số còn lại đã tham gia BHYT ở các nhóm đối tượng khác); lớp 10C1 do cô Huỳnh Thị Ngọc Bình làm giáo viên chủ nhiệm có số học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%, trong đó, trực tiếp vận động 29 học sinh (số còn lại đã tham gia BHYT ở các nhóm đối tượng khác); lớp 11B3 do cô Lê Thị Quý làm giáo viên chủ nhiệm có số học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%, trong đó trực tiếp vận động 13 học sinh (số còn lại đã tham gia BHYT ở các nhóm đối tượng khác); và nhiều trường hợp khác có tỉ lệ học sinh tham gia cao.
Nhằm ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, ngày 24/6/2021 Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trường Trung cấp nghề Cam Lâm đã thống nhất đề nghị Hiệu trưởng nhà trường có hình thức khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tham gia bảo hiểm y tế của học sinh. Về tập thể, Hội đồng đã thống nhất khen thưởng, biểu dương phòng Kế hoạch-Tài chính và 03 cá nhân có số học sinh tham gia bảo hiểm tại trường đạt tỉ lệ cao, cụ thể: cô Hoàng Mai Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C4; cô Ngô Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B2; cô Huỳnh Thị Ngọc Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C1.

Nguồn tin: Võ Công Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây